ก.คลังดีเดย์แล้ว ใช้ช่องทางไหน ให้กว่า 4 ล้านราย ยื่นอุทธรณ์ ชวด 5 พัน เราไม่ทิ้งกัน

ก.คลังดีเดย์แล้ว ใช้ช่องทางไหน ให้กว่า 4 ล้านราย ยื่นอุทธรณ์ ชวด 5 พัน เราไม่ทิ้งกัน

Publish 2020-04-14 10:36:07


สืบเนื่องจากที่รัฐบาลเริ่มที่จะทยอยโอนเงินมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) ที่เปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ให้กับ ปชช. ไปบ้างแล้ว ซึ่งทำให้มีดราม่าต่างๆ ตามมามากมาย
 




เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางเพจเฟซบุ๊ก สถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Station ได้แจ้งว่า "ด่วน !!! ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวในสื่อแขนงต่างๆ ว่าวันนี้ 14 เมษายน 2563 กระทรวงการคลังจะเปิดจุดรับร้องทุกข์ สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านการพิจารณา เพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ณ โรงอาหารกระทรวงการคลังนั้น

ขอเรียนให้ทราบว่า การอุทธรณ์ ผลการพิจารณาเพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาท จะเริ่มเปิดให้ดำเนินการเฉพาะทางออนไลน์ ทางเว็บไซต์ "เราไม่ทิ้งกัน" เท่านั้น ในช่วงสัปดาห์หน้า ซึ่งคาดว่าจะเป็นประมาณวันที่ 19 เมษายน 2563 เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการป้องกันการระบาดโควิด19 ของกระทรวงสาธารณสุข ดังนั้นประชาชนที่ต้องการอุทธรณ์ จึงไม่มีความจำเป็น ที่จะต้องมาที่กระทรวงการคลัง ทั้งนี้ระบบเว็บไซด์ “เราไม่ทิ้งกัน” จะมีการเพิ่มปุ่มเพื่อ “อุทธรณ์” ในสัปดาห์หน้า ขอแนะนำให้ทำการอุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านระบบ online จะถูกต้องและรวดเร็วที่สุด

ระหว่างนี้หากประสงค์จะร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาทขอให้ติดต่อ call center ของธนาคารกรุงไทย 021111144 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ call center ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง 022739020 (เฉพาะวันและเวลาราชการ) เพื่อสอดคล้องกับแนวปฏิบัติของศูนย์ covid แห่งชาติที่ไม่ให้คนมารวมตัวอยู่ในสถานที่แห่งเดียวกันจำนวนมาก ถึงแม้จะมีการป้องกันโดยการสวมแมสก์ก็ตาม เพราะมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ covid-19 ได้"

 



ขณะเดียวกัน นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่า กระทรวงการคลังเปิดจุดรับร้องทุกข์ให้คนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทยื่นอุทธรณ์ ที่ศูนย์อาหาร กระทรวงการคลังนั้น เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พี่น้องประชาชนไม่จำเป็นต้องมาที่กระทรวงการคลัง เพราะกระทรวงการคลังจะเปิดระบบ “เราไม่ทิ้งกัน” โดยจะมีการเพิ่มปุ่ม “อุทธรณ์” ในสัปดาห์หน้า ขอแนะนำให้ทำการอุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านระบบ online จะถูกต้องและรวดเร็วที่สุด ระหว่างนี้หากประสงค์จะร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาทขอให้ติดต่อ call center ของธนาคารกรุงไทย 021111144 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ call center ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง 022739020 (เฉพาะวันและเวลาราชการ)


นอกจากนี้ นายธนกร กล่าวอีกว่า  ขอให้ประชาชนเข้าใจว่า รัฐบาลจะดูแลทุกกลุ่ม ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะต้องยึดแนวปฏิบัติของศูนย์ covid แห่งชาติ ที่ไม่ให้คนมารวมตัวอยู่ในสถานที่แห่งเดียวกันจำนวนมาก ถึงแม้จะมีการป้องกันโดยการสวมแมสก์ก็ตาม เพราะมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ covid-19 ได้ ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนที่จะยื่นอุทธรณ์อย่ามาที่กระทรวง แต่ขอให้ยื่นทางออนไลน์ กระทรวงการคลังจะเข้าไปดูแลเรื่องนี้เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับการเยียวยาทุกกลุ่ม

 




ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

สุลาลีวัลย์ หงษ์เวียงจันทร์
ข่าวล่าสุด โดยสำนักข่าวทีนิวส์

;