สาวนศ. โพสต์ตัดพ้อ เจ้าหน้าที่ประจำขบวนไม่ยอมให้เอาแมวนอนด้วย ถูกย้ายที่นั่ง พูดเหยียดการศึกษา-ไม่รับผิดชอบ

สาวนศ. โพสต์ตัดพ้อ เจ้าหน้าที่ประจำขบวนไม่ยอมให้เอาแมวนอนด้วย ถูกย้ายที่นั่ง พูดเหยียดการศึกษา-ไม่รับผิดชอบ

Publish 2019-08-04 11:19:50


วานนี้ (03 ส.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Nisa Kanitda ได้โพสต์เหตุการณ์ระบุว่า นี้เกิดขึ้นเมื่อ 3ส.ค.62 เราได้ขึ้นรถไฟที่สถานีศาลายา-ปะทิว ทำการจองรถไฟตู้นอนขบวนที่171 คันที่13 เลขที่นั่ง17 โดยที่จองตู้นอนพัดลมเนื่องจากเรานำแมวเดินทางไปด้วย แต่ไม่ทราบถึงความบกพร่องหรือความอยากขายตั๋วของทางการรถไฟแต่อย่างใดถึงไม่แจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบว่าได้มีการปรับเปลี่ยนขบวนการนั่งจากตู้นอนพัดลม เป็นตู้นอนปรับอากาศ เมื่อขึ้นรถมาก็ได้เกิดปัญหาเกิดขึ้น

 

 



เนื่องจากเจ้าหน้าที่ประจำขบวนไม่ยอมให้นำแมวไว้ในขบวนโดยทางเราไม่ทราบถึงข้อผิดพลาดของทางการรถไฟก็ได้มีการพูดคุยโดยทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมขึ้นมาในขณะพูดคุยดังนี้

เจ้าหน้าที่: น้องแมวกับน้องอยู่ด้วยกันไม่ได้น้องต้องเอาแมวไปตั้งที่อีกขบวนเป็นตู้นั่งพัดลมชั้น2 แล้วถ้าน้องจะดูแมวก็เดินมาดูโดยตั้งมันไว้ตรงนี้ หรือไม่น้องก็ยื่นอยู่กับแมว(ถ้าเป็นอย่างนั้นเราจะซื้อตู้นอนพัดลมที่แพงกว่าตู้นั่งพดลมทำไม)

เรา : งั้นพี่ก้หาที่รองรับให้หนูสิคะเพราะมันไม่ได้เกิดจากข้อผิดพลาดของหนู

เจ้าหน้าที่ : มันก็ไม่ใช่ข้อผิดพลาดของผม มันผิดพลาดที่เจ้าหน้าที่ขายตั๋วโน่น (แต่คุณคือหน่วยงานเดียวกันนะ)

เรา : ทราบค่ะแต่พี่ต้องรับผิดชอบ

เจ้าหน้าที่ : เอาน้องพี่ก็อธิบายแล้วไง น้องก็ดูมีการศึกษานะไม่น่าเข้าใจอะไรยาก (หัวเราะน้ำเสียงเหยียดหยาม ในขณะที่มีเจ้าหน้าที่ยืนล้อมเราประมาณ 2-3 คน ขณะนั้นเราเริ่มร้องไห้เพราะเกิดจากการกลัว รู้สึกเสียใจที่พนักงานพูดเหยียดหยามถึงการศึกษา และไม่มีการแสดงถึงความรับผิดชอบดูแลสัตว์เลี้ยงของเราแม้แต่นิด)



จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการตามตำรวจรถไฟประจำขบวนมา เราก็ได้มีการพูดคุยและเล่าเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใจและเห็นด้วยกับเราว่าควรได้รับการรับผิดชอบจากทางเจ้าหน้าที่แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเมื่อเห็นว่าพี่ตำรวจเราใจและดูเหมือนจะเห็นด้วยกับเหตผลของเราก็ได้เดินหนีไป
เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟประจำขบวนได้พาเราเดินกลับไปเพื่อไปยังที่นั่งเดิมแต่!

เจ้าหน้าที่ : นั่งไม่ได้ถ้าน้องไม่พอใจอะไรเอาชื่อพี่ไปน้องอยากให้คนที่เขามีลูกมีเมียต้องรับผิดชอบมาเดือดร้อนเพราะแมวตัวเดียวหรอ(ความคิดเห็นส่วนตัวแค่คุณแสดงถึงความรับผิดชอบยอมเดินเรื่องขอเปลี่ยนตั๋วและไม่แสดงพฤติกรรมแย่ๆแบบนี้ออกมาโพสต์นี้ก็คงไม่เกิดขึ้น) และเจ้าหน้าที่คนนั้นก็ได้หายไปโดยไม่สนใจอะไรเราอีกเลยพร้อมกับทิ้งอารมณ์ที่ไม่เหมาะสมขณะพูดคุยไว้กับเรา 

พี่ตำรวจรถไฟประจำขบวนผู้ที่เป็นคนเดินเรื่องให้กับเราก็มีการพูดคุยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวพร้อมทั้งเป็นผู้เดินเรื่องในการซื้อตั๋วเพื่อให้เราได้นั่งกับสัตว์เลี้ยงและช่วยย้ายสิ่งของจากตู้13 มายังตู้11โดยเดินผ่านพนักงานผู้ร่วมเหตุการณ์แต่ไม่ได้มีการช่วยเหลือแต่อย่างใดและถามซ้ำกับเราว่าแมวของน้องหรือ

ทั้งนี้ต้องขอบคุณพี่เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟที่ดูแลประจำขบวน171มากๆนะคะที่ให้การช่วยเหลือถึงขนาดลงไปซื้อตั๋วให้เพื่อให้เราได้นั่งกับสัตว์เลี้ยงไม่อย่างนั้นแมวของเราก็คงแย่อีกทั้งเหตุการณ์และอารมณ์ของเราคงแย่กว่านี้...ในเหตุการณ์แย่ๆก็ทำให้เราเห็นถึงพฤติกรรมของคนถึง2รูปแบบ "ขอบคุณนะคะพี่ตำรวจที่ยอมเสียตัง 290 เพื่อให้เรามีที่นั่งทั้งที่มันไม่ใช่เรื่องที่พี่เขาต้องแสดงความรับผิดชอบและเป็นเดือดเป็นร้อนแทนเราขนาดนี้เลย หน้าที่นี้ควรจะเป็นพนักงานคนนั้นด้วยซ้ำ"

ถ้าใครแชร์โพสต์นี้ขอบคุณมากๆนะคะเหตุการณ์แย่ๆจะได้ไม่เกิดขึ้นอย่างซ้ำซากและถูกเพิกเฉยไป#การรถไฟไทยควรได้รับการพัฒนาและปรับปรุงข้อบกพร่องสักที #การรถไฟแห่งประเทศไทยมีอะไรไม่เซอร์ไพรส์บ้าง#ฉันเป็นผู้หญิงที่อายุ 22 ปีแต่ไม่เคยดูถูกการศึกษาของใคร

ขอบคุณเรื่องราวจาก Nisa Kanitda


ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

เอกสิทธิ์ ชูวารี
ข่าวด่วน โดยสำนักข่าวทีนิวส์