ไปรษณีย์ไทย ออกแถลงการณ์ หลังสาวโวย ใช้บริการแล้วทองหาย 3 บาท

Publish 2019-07-04 13:08:05


จากกรณีสาวเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุว่า สั่งทองจากประเทศไทยจำนวน 4 บาท และเมื่อของไปถึงปลายทางปรากฏว่าทองหายไป 3 บาทเหลือเพียงทอง 1 บาทไว้ดูต่างหน้า นั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

สาวโวย สั่งทอง4บาทจากร้านทอง ส่งทางไปรษณีย์ไทย โดนแกะเหลือแค่1บาทไว้ดูต่างหน้า(คลิป)

- เปิดใจเจ้าของร้านทอง ที่ส่งทองให้สาวไทยในเกาหลี แล้วทองหาย 3บาท
 


คลิปร้านทอง2

ล่าสุด ไปรษณีย์ไทย แจงกรณีผู้ร้องเรียนส่งทองรูปพรรณไปต่างประเทศสูญหายกรุงเทพฯ4กรกฎาคม-บริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด (ปณท)ชี้แจงกรณีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์พร้อมเผยแพร่วิดีโอที่บันทึกขั้นตอนการบรรจุทองรูปพรรณจำนวน4 บาทลงในกล่องไปรษณีย์ และจัดส่งไปยังปลายทางประเทศเกาหลีใต้ แต่เมื่อถึงมือผู้รับปลายทางแกะกล่องออกมาพบว่าเหลือทองรูปพรรณเพียง 1 บาทตามที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น
 

 

คลิปร้านทอง3


ไปรษณีย์ไทย หลังจากทราบเหตุการณ์ดังกล่าวก็มิได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วนในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจว่าสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึงเป็นสิ่งของที่ฝากส่งในบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ (EMS WORLD) จากต้นทางที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรีจังหวัดสุพรณบุรีไปยังปลายทางประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2562 โดยผู้รับปลายทางได้รับสิ่งของวันที่1 กรกฎาคม 2562กั้งนี้ผู้รองเรียนได้รับแจ้งจากผู้รับปลายทางว่าทองรูปพรรณที่จัดส่งสูญหายเหลือ 1 บาท ดังนั้นจึงได้ทำการขอสอบสวนไปยังที่ทำการไปษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรี ในเบื้องต้นไปรษณีย์ไทยได้ชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานที่ไปรษณีย์กำหนดให้กับผู้ฝากส่งในเบื้องต้นแล้ว และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหายให้เหมาะสมโดยเร็วที่สุดต่อไป

จากกรณีดังกล่าวไปรษณีย์ไทยได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าพบผู้ร้องเรียนเพื่อรับทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เนื่องจากการส่งระหว่างประเทศได้คาบเกี่ยวในหน้าที่ของหลายหน่วยงาน ดังนั้น จะทำการสืบหาข้อมูลต่อไป และหากพบการผิดพลาดในกระบวนการของไปรษณีย์ไทยพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อไปและขออภัยผู้ใช้บริการมา ณ ที่นี้

พร้อมกันนี้ไปรษณีย์ไทยได้กำชับให้ทุกหน่วยงานทุกสังกัดกำกับดูแลการปฏิบัติงานของพนักงาน'ลูกจ้างทุกคนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นเพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้มีมาตรฐานเดียวกันเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ไร้บริการควบคู่ไปกับการพัฒนาเครือข่ายการขนส่งให้มีมาตรฐานในระดับสากล ทั้งนี้ผู้ใรับริการสามารถสอบถามข้อมูลและแนะนำบริการได้ที่ THP Contact Center 1545
 

ไปรษณีย์ไทย

 


ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

นายลัทธภพ แก้วโย
ข่าวล่าสุด โดยสำนักข่าวทีนิวส์