โดนใจคนไทยทั้งประเทศ!!! "ไทยพานิชย์" ยันไม่ลงโทษสาวแบงค์...ล้วงพฤติกรรม"แก๊งคอลเซ็นเตอร์" แถมชื่นชม! จบดราม่าล้วงข้อมูลลูกค้า!?!

Publish 2017-12-02 18:23:25

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 60 ในเพจเฟซบุ๊ก "SCB Thailand" หรือ ธนาคารไทยพานิชย์ ได้โพสต์ภาพและข้อความถึง กรณีแก๊ง Call Center ธนาคารยืนยันความห่วงใย ไม่ลงโทษพนักงาน วันนี้ (1 ธ.ค.) จากกรณีที่ น.ส.มารีนา แสงฉาย พนักงาน SCB สาขาโรบินสัน ราชบุรี ถูกแก๊ง Call Center โทรศัพท์มาหลอกลวง โดยอ้างว่าบัญชีธนาคารของเธอมีปัญหา พัวพันต่อการกู้เงินกับธนาคารแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคเหนือ แต่ได้อาศัยไหวพริบโดยถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ เพื่อแฉพฤติกรรมจนได้เลขที่บัญชี และชื่อบัญชีของคนร้าย กระทั่งการรับรู้ได้กระจายสู่วงกว้าง เป็นกระแสข่าวดังในโลกโซเชียล 

 



ล่าสุด ผู้บริหารของธนาคารได้ชื่นชมในความกล้าหาญและเสียสละที่จะช่วยป้องกันมิจฉาชีพ พร้อมทั้งแสดงความห่วงใยเรื่องความปลอดภัยหลังออกสื่อ

 

 

 

 


ทั้งนี้ เรื่องการค้นข้อมูลเลขที่บัญชีของมิจฉาชีพ ที่ถือเป็นข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า นั้นธนาคารเห็นว่า การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวต้องคำนึงถึงเหตุผลและผลกระทบ ว่ามีนัยสำคัญอย่างไร ครั้งนี้ถือเป็นการช่วยป้องกันมิจฉาชีพ ซึ่งเป็นเจตนาที่ดี จึงไม่ได้มองว่ามีความผิด และยืนยันว่าจะไม่มีการลงโทษใดๆ แก่พนักงานรายนี้ค่ะ

 

อ่านข่าวก่อนหน้า เฉียบขาด!!! แชร์สนั่น...สาวแบงค์ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกโอนเงิน...พีคหนักโดนหลอกกลับเจอล้วงข้อมูลครบถ้วน! งานนี้เงิบหนัก ทำฮาทั้งโซเชียล!?

 

 

ขอบคุณที่มา SCB Thailand

 



ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

ธิดารัตน์ พูลศิริ