มาตรฐานอยู่ตรงไหน !!! ผู้โดยสารโวยแหลก โหลดกระเป๋ากับ"สายการบินดัง" ได้คืนมาสภาพที่เห็นแล้วเข่าแทบทรุด แถมเจ็บซ้ำกับ"บริการ"ของพนักงานอีก

Publish 2017-05-02 15:27:20

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2560 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Taonoii Sampanvarangkoon ได้โพสรูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า เป็นสภาพของกระเป๋าเดินทางของตนที่ได้รับคืนหลังจากโหลดกระเป๋ากับสารการบินชื่อดังเพื่อเดินทางจากจังหวัดกระบี่ มาท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง โดยกระเป๋ามีสภาพชำรุด มีรอยขาด แต่ทางสารการบินแจ้งว่าซิปแตก ซึ่งต่างกับสภาพที่เห็นอย่างมาก



ขออนุญาต complain ...... นะคะ
นั่งเที่ยวบิน FD3211 จากกระบี่ - ดอนเมือง เวลา 16.40-18.10 น. ยืนรอกระเป๋าที่สายพานสนามบินดอนเมือง เกือบครึ่งชม ยืนรอจนคนอื่นได้รับกระเป๋ากลับบ้านหมดแล้วเหลือเรายืนงงอยุ่เลยเดินไปถามหากระเป๋าที่Lost and foundว่าทำไมกระเป๋าเรายังไม่ได้รับกระเป๋าพนักงานก็วอถาม ได้ยินเสียงตอบรับว่า "ไม่มีกระเป๋าตกค้าง ส่งไปหมดแล้ว" สักพักพนักงานแจ้งกลับมาว่า "กระเป๋าพี่น่าจะอยุ่ในถุงดำคะ เค้าแจ้งมาว่าซิปแตก"

พอมาเห็นสภาพกระเป๋า แกะมาตกใจมาก นี่กระเป๋ากูไปลากกะล้อที่ไหนมา? กระเป๋าขาด เสื้อผ้าพังยังไม่เสียความรู้สึกเท่า พนักงานไม่มีน้ำใจคิดจะช่วยเหลืออะไรเลยเราเลย No Service Mind สุดๆ 
และยังมีหน้าบอกเราให้กลับมาแจ้ง complain ในเว็ปเอง 

ไม่พอยังให้ลากถุงดำใส่กระเป๋ากลับบ้าน นึกสภาพ! อารมณ์เหมือนคนเก็บขวดขายในสนามบิน แล้งน้ำใจมาก! นี่เราเป็นลูกค้าของคุณ และไว้ใจที่จะเลือกนั่งสายการบินของคุณ พนักงานของคุณไม่ได้ถูกฝึกมาให้ช่วยเหลือลูกค้า หรือ ถูกเลี้ยงดูมาให้มีน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกหรอคะ?

มันจะดีกว่ามั้ย ถ้าพนักงานของคุณหยิบยื่นน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ โดยการหาถุงที่สะอาดมาใส่สัมภาระของเราแทนการเอาถุงขยะมาใส่ของให้เรา ตอนเทรนในคู่มือ ไม่ได้มีสอนเรื่องนี้หรอคะ? 

ถ้าไม่มีรบกวนใส่เข้าไปในคู่มือด้วยนะคะ หรือช่วยคัดเลือกบุคลากรให้มีสมอง และแก้สถานการณ์ได้ดีกว่านี้หน่อยนะคะ การ service ลูกค้าแบบนี้มันเหมือนคนไม่มีสมอง ขาดการอบรมที่ถูกต้องนะคะ เราลากถุงขยะที่ใส่สัมภาระของเรากลับบ้าน ทั้งขาดำ มือดำ เนื่องจากลากถุงดำ 

คำถามคือ 
1.ทำไมก่อนหน้านี้ไม่มีพนักงานมาแจ้งว่ากระเป๋าซิปขาด กระเป๋าอยุ่ในถุงดำ ทำไมถึงปล่อยให้ยืนรอตั้งนาน ผู้โดยสารจะทราบ หรือตรัสรู้ด้วยตนเองมั้ยคะว่า สัมภาระที่ดิฉันไว้ใจฝากไว้กับสายการบินมันพัง และนางตัดสินใจยัดของ ของดิฉันลงในถุงขยะ! (นับเป็นการกระทำที่โง่ และไร้มารยาทเป็นอย่างมาก)
2.ทำไมพนักงานถึงไม่จัดการเรื่องให้เสร็จที่สนามบินเลย ไม่ใช่ให้กลับมาแจ้งในเว็ปไซด์ด้วยตัวเอง
3.การที่พนักงานบอกว่าซิปขาด ซิปไม่ได้ขาดนะคะคุณสามารถดูจากรูปได้เลย ถ้ากระเป๋าซิปแตกจริงกระเป๋าต้องไม่ขาด ต้องไม่มีคราบน้ำมัน และข้าวของในกระเป๋าต้องไม่หาย ของหาย1อย่าง
ตามไปชมภาพกันคะท่านผู้ชม #พอแล้วจ้า......


 

 

 

อ้างอิงข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Taonoii Sampanvarangkoon 



ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

สินีนุช บรรเจิดธนากุล