"ร.ฟ.ท." ชี้!! ยอดผู้โดยสารแอร์พอร์ตแรลลิ้งค์พุ่ง แจงแผนรับมือ "ปชช." ในอนาคต!!

Publish 2016-03-03 09:01:26

                เมื่อวานนี้ (2 ก.พ. 59) พลเอกดรัณ ยุทธวงษ์สุข รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ คาดว่า ในปี 2559 นี้ จะมีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 22 ล้านคน โดยบริษัทมีการเตรียมแผนงานจะเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกในทั้ง 8 สถานี ทั้งในส่วนของลิฟต์และบันไดเลื่อนอีกรวม 117 ตัว และเก้าอี้ม้านั่งของผู้โดยสารเพิ่มอีก 42 ตัว รวมไปถึงหลังคาทางเดินและทางเดินของผู้โดยสาร, ไฟฟ้าแสงสว่าง, กล้อง CCTV และที่จอดรถในสถานีหัวหมาก บ้านทับช้าง และลาดกระบัง รวมถึงประตูกั้นระหว่างชานชาลาและขบวนรถไฟ และพัดลมระบายอากาศบนชานชาลาสถานีเพิ่มเติมอีกด้วย

                จากการสำรวจความเห็นผู้ใช้บริการร่วมกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต พบว่า ผู้โดยสารมีความพึงพอใจอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากต่อความคุ้มค่าในการใช้บริการ, การให้บริการของพนักงานประจำสถานี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกประจำสถานีทั้งบันไดเลื่อน ลิฟต์ เก้าอี้ม้านั่งบนชานชาลา เป็นต้น

                ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่แอร์พอร์ตลิงค์เปิดดำเนินการมาเริ่มตั้งแต่ปี 2554-2558 ยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุในระบบรถไฟฟ้าเลยถือเป็นระบบขนส่งที่มีความปลอดภัยสูง ทำให้ยอดผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจาก 12.4 ล้านคน, 14.9 ล้านคน, 15.6 ล้านคน, 17 ล้านคน และ 19.3 ล้านคน เมื่อปีที่แล้ว หากรวมจำนวนผู้ใช้บริการในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาแล้วจะเห็นว่ามียอดรวมมากกว่า 80 ล้านคน