#เสียเวลาอ่านสักนิด!! เช็คด่วนๆ 5 วิธี แก้การเป็น ”ตะคริว” ง่ายๆ หายชัวร์ ไม่ต้องทรมาน ไม่ต้องเสี่ยง อันตรายอีกต่อไป !! (ชมคลิป)

Publish 2017-12-07 11:47:36



ารเป็นตะคริว แก้ได้อย่างไร ? เป็นคำถามน่าคิด น่าสนใจ เวลาเกิดเป็นขึ้นมาก็หายไม่ยากหรอก แต่ก็ไม่อยากให้เป็น ตะคริว คือ การที่มีการหดเกร็งของกล้ามเนื้ออย่างรุนแรงเป็นเวลานาน ซึ่งมักเป็นที่กล้ามเนื้อแขน น่องและขา โดยทั่วไปตะคริวมักเกิดไม่เกินสองนาที มักเกิดกับนักกีฬาที่เล่นกีฬาหนักจนร่างกายล้า ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ ผู้ที่สูบบุหรี่จัด และนี่คือ  5 วิธี แก้การเป็น ”ตะคริว” ง่ายๆ หายชัวร์ ไม่ต้องทรมาน

 สาเหตุของตะคริว จากการออกกำลังกาย
1. อาจออกกำลังกายมากเกินไป
2. กล้ามเนื้อไม่เคยได้รับการฝึกฝนมาก่อน
3. เกิดจากการที่เอ็นและกล้ามเนื้อไม่ได้มีการยืดตัวบ่อยๆ การออกกำลังกายมากเกินไปโดยไม่ได้อบอุ่นร่างกายก่อน (warm-up)
4. ร่างกายมีการสูญเสียเกลือแร่ในร่างกายอย่างมากในขณะเหงื่อออกมาก ๆ



5 วิธีง่าย ๆ แก้การเป็นตะคริว แต่แหม่มขอเรียก วิธีการบรรเทาดีกว่าค่ะ


1. ยืดกล้ามเนื้อที่เป็นตะคริว เช่น ถ้าเป็นที่กล้ามเนื้อน่อง ให้ทำการเหยียดเข่าและกระดกปลายเท้าขึ้นหรือยืนกดปลายเท้ากับพื้น งอเข่าและโน้มตัวไปข้างหน้า
2. ประคบด้วยน้ำอุ่นตรงบริเวณที่เป็นตะคริว
3. ทาและคลึงเบาๆ ด้วยยาทาแก้ปวดหลังการยืดกล้ามเนื้อแล้ว
4. ทานยาแก้ปวด เช่น พาราเซตามอล
5. ทานเครื่องดื่มเกลือแร่ก่อนและหลังออกกำลังกาย

 

 



.

.

.

ขอขอบคุณที่มา ทวิตสีดำ


เรียบเรียงโดย

กฤษกร รัตนสุต


Suggess News

Recommend News